DANH MỤC TIN TỨC
Tin mới nhất
img_sub320_quyen
Vòng 1 V-League, Công Vinh có bàn thắng ngay trận ra quân cùng SLNA trong khi Văn Quyến vẫn mất tích dù đượ...

Công Vinh - Văn Quyến: Niềm vui không đến cùng lúc

Vòng 1 V-League, Công Vinh có bàn thắng ngay trận ra quân cùng SLNA trong khi Văn Quyến vẫn mất tích dù được kỳ vọng lớn ở Ninh Bình.
img_sub320_quyen

Trong chiều qua, nếu như Công Vinh mang lại những cảm xúc thăng hoa cho CĐV xứ Nghệ thì ở Đồng Nai, Văn Quyến đã không đáp ứng kỳ vọng của Ninh Bình. Đội bóng cố đô Hoa Lư thua trận tất nhiên chẳng có mình lỗi của Văn Quyến, nhưng anh lại là tiền đạo - người nhận trọng trách hàng đầu trong việc ghi bàn.

Trước chuyến làm khách trên sân Đồng Nai, HLV Văn Sỹ thông báo tin vui, Văn Quyến ngày càng hòa nhập với đội bóng và đã giảm tới 7kg. Các đồng đội của Văn Quyến ở Ninh Bình cũng nhận xét, Quyến di chuyển nhanh hẳn, lối chơi kỹ thuật cũng đã có nét hơn rất nhiều.

Để tạo điều kiện để Văn Quyến sớm trở lại, HLV Văn Sỹ cũng khẳng định sẽ sử dụng anh trong trận Đồng Nai. Việc chỉ phải gặp một đối thủ dễ chịu như tân binh Đồng Nai, sẽ là dịp để Văn Quyến bắt nhịp, trổ tài.

Không được vào sân ngay trong hiệp đầu, Văn Quyến được sử dụng ở hiệp hai với hy vọng ghi bàn gỡ hòa cho Ninh Bình. Tuy nhiên, Quyến đã không thể hiện được nhiều từ khi vào sân. Cơ hội ít, khả năng xoay trở cũng còn nhiều hạn chế, Văn Quyến không giúp cho lối chơi của Ninh Bình khởi sắc hơn. Trước đó, người bị thay là tiền vệ Mota đã tỏ thái độ bức xúc khi Văn Quyến được tung vào sân. Có lẽ tiền vệ này cho rằng trình độ của Văn Quyến hiện tại là chưa đủ để có thể làm thay đổi cục diện.

Văn Quyến đã nỗ lực rất nhiều kể từ khi về khoác áo Ninh Bình, nhưng dường như chưa đủ cho sự trở lại. Ngoài thể lực, tốc độ, kỹ thuật, Quyến cần phải cải thiên hơn nữa về tâm lý thi đấu. Việc ngồi trên băng ghế dự bị của SLNA nhiều mùa giải, đã khiến Quyến đánh mất cảm giác ra sân.

Trong một ngày mà người đồng hương Công Vinh tỏa sáng, thì Quyến lại trở thành nỗi thất vọng. Chưa thể nói trước được điều gì vào lúc này, khi mà mùa giải mới trôi qua vòng đấu đầu tiên. Thế nhưng, có một thực tế là ngày xưa Công Vinh chỉ là cái bóng của Văn Quyến, còn bây giờ thì Quyến cần phải học Công Vinh nhiều thứ. Nói chẳng đâu xa, tưởng như Công Vinh đã mất tất cả sau thất bại tại AFF Cup 2012, CLB Hà Nội thì giải thể, nhưng anh vẫn biết cách để trở lại.

Cơ hội với Quyến không nhiều, nếu như anh không cho thấy sự tiến bộ. HLV Văn Sỹ sẽ không đủ kiên nhẫn, bởi Ninh Bình còn có rất nhiều ngôi sao khác. Hy vọng là sau trận đầu tiên, Quyến sẽ biết mình đang đứng ở đâu để tiếp tục nỗ lực vươn lên.

Thế Kiên

Ngày đăng: 04/03/2013 09:49:45
Tin thể thao